BÍ QUYẾT KHƠI DẬY SỰ SÁNG TẠO CHO CON | Tin tức sự kiện | EDUCATION BUILDER [EB]

Khả năng sáng tạo là một trong những yếu tố cốt lõi để kích thích sự phát triển của trẻ. Sáng tạo không giới hạn chỉ trong nghệ thuật mà còn rất cần thiết trong các lĩnh vực khoa học, xã hội. Sự sáng tạo của trẻ thường được xây dựng từ phương pháp tư duy và cách giải quyết vấn đề trước mắt.

Vậy làm sao để có thể khơi dậy sự sáng tạo tính tò mò từ trẻ đây? Bố mẹ hãy cùng EB tìm hiểu nhé!

1. Tạo cho trẻ môi trường sáng tạo

Mọi đứa trẻ đều có một hành trình dài trong việc tìm hiểu và học hỏi những thứ xung quanh mình. Tuy nhiên, tùy theo mỗi đứa trẻ, bản thân trẻ sẽ tự đưa ra những góc nhìn độc đáo về sự vật, sự việc xung quanh theo trí tưởng tượng riêng. Do đó, công việc của bố mẹ là giúp trẻ có được không gian và sự tự do để sáng tạo nên thế giới riêng của trẻ.

2. Khuyến khích trẻ có ý tưởng

Bố mẹ có thể cho phép con đưa ra những ý tưởng sáng tạo hoặc tự lựa chọn từ những việc đơn giản như: ăn tối ở đâu, cuối tuần làm gì v...v... Sau đó, cả gia đình có thể cùng nhau lựa chọn những ý tưởng hay dể thực hiện. Điều này sẽ khuyến khích trẻ suy nghĩ độc lập và tìm tòi những điều thú vị.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải chấp nhận những sai lầm và thất bại của trẻ. Bố mẹ có thể chia sẽ cùng trẻ tìm những giải pháp từ đó giúp trẻ phát triển khả năng xử lý tình huống

3. Tạo điều kiện cho trẻ học hỏi

Bố mẹ có thể khuyến trẻ học hỏi thêm từ sách vở để khơi dậy và phát triển sự sáng tạo.
Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể chia sẽ với trẻ những kiến thức thú vị về những sự vật, hiện tượng xung quanh. Trẻ thường có xu hướng ghi nhớ những kiến thức từ bố mẹ nhanh hơn so với những nguồn khác.

Một lời khuyên khác dành cho bố mẹ trong việc khơi dậy và phát triển sự sáng tạo của trẻ chính là tạo cho trẻ thể hiện những “suy nghĩ khác”. Có những lúc trẻ không đồng tình với những quyết định được bố mẹ đưa ra và có giải pháp khác thì bố mẹ hãy lắng nghe bé. Sau đó, giải thích với trẻ về sự hợp lý trong ý tưởng của con.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể yêu cầu bé đưa ra nhiều ý tưởng cho cùng một vấn đề. Những ý tưởng này có thể hợp lý, có thể không nhưng trên hết, bố mẹ đã tạo cơ hội cho con con suy nghĩ.

Xem thêm bài viết khác

XUÂN YÊU THƯƠNG XUÂN CHIA SẺ LẦN II NĂM 2024

Đêm hội văn nghệ Xuân yêu thương - Xuân chia sẻ là hoạt động nhân văn của Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 2 nhằm mục đích trao yêu thương và sự ...

CUỘC THI STEM-ROBOTICS CẤP TIỂU HỌC QUẬN 4 LẦN IV NĂM HỌC 2023-2024

Cuộc thi STEM-Robotics cấp tiểu học lần IV năm học 2023- 2024 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 20/01/2024 tại Trường tiểu học Nguyễn ...

EDISON STEM ACADEMY [EA] TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH Ở TRẺ MẪU GIÁO.

Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với Tiếng Anh dành ...