CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM “LỚP HỌC ROBOTICS - TRỞ THÀNH NHÀ KHOA HỌC NHÍ” | Tin tức sự kiện | EDUCATION BUILDER [EB]

Nhằm mang đến một sân chơi khoa học bổ ích và lý thú dành cho các em nhỏ tại Bình Dương, Trung tâm Edison STEM Academy (EA) phối hợp với khu đô thị The Standard (Bình Dương) thuộc Tập đoàn An Gia đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Lớp học Robotics - Trở thành nhà khoa học nhí”.

Đến với buổi học này, các bạn nhỏ sẽ được các giáo viên chuyên môn của Trung tâm Edison hướng dẫn để tìm hiểu, lắp ráp, lập trình và vận hành một robot hoàn chỉnh. Từ đó giúp khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và tư duy logic ở mỗi em. 

        `                          

- Đầu tiên để có cho mình 1 mô hình robot, các bé sẽ được xem giới thiệu về mô hình robot chân sút và robot thủ môn cũng như cách chúng hoạt động.

- Kế tiếp, giáo viên sẽ hướng dẫn cách lắp ráp các mô hình trên bằng lego WEDO 2.0 theo mẫu đã có. Bên cạnh đó, bé cũng được khuyến khích sáng tạo thêm để có cho mình 1 mô hình đúng như sở thích.

- Sau đó, những mô hình này có thể hoạt động, các bạn nhỏ sẽ cần học lập trình não, động cơ và cảm biến của chúng trên ứng dụng WEDO 2.0 để chúng có thể vận hành như ý muốn. 

- Khi mô hình đã hoàn thiện và có thể hoạt động, các bé sẽ cùng thi đấu với nhau và nhận những phần thưởng khích lệ vô cùng dễ thương.

Trong thời gian có hạn nhưng buổi học đã diễn ra thành công, tất cả các bạn nhỏ tham gia chương trình đều rất hào hứng khi được tìm hiểu 1 hoạt động mới như lập trình Robotics. Cuối buổi trải nghiệm, để khích lệ tinh thần học hỏi của các em cũng như khơi gợi niềm đam mê tìm tòi sáng tạo, Edison STEM Academy và đối tác cũng đã gửi tặng những phần quà vô cùng xinh xắn cho những bạn nhỏ đã tham gia “Lớp học Robotics - Trở thành nhà khoa học nhí” lần này. 

 

Hi vọng, Trung tâm Edison sẽ có cơ hội được mang đến những chương trình bổ ích hơn nữa cho nhiều em thiếu nhi trong thời gian tới.

 

Xem thêm bài viết khác

XUÂN YÊU THƯƠNG XUÂN CHIA SẺ LẦN II NĂM 2024

Đêm hội văn nghệ Xuân yêu thương - Xuân chia sẻ là hoạt động nhân văn của Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 2 nhằm mục đích trao yêu thương và sự ...

CUỘC THI STEM-ROBOTICS CẤP TIỂU HỌC QUẬN 4 LẦN IV NĂM HỌC 2023-2024

Cuộc thi STEM-Robotics cấp tiểu học lần IV năm học 2023- 2024 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 20/01/2024 tại Trường tiểu học Nguyễn ...

EDISON STEM ACADEMY [EA] TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH Ở TRẺ MẪU GIÁO.

Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với Tiếng Anh dành ...