STEM-ROBOTICS KHỞI NGUỒN SÁNG TẠO TƯ DUY | Tin tức sự kiện | EDUCATION BUILDER [EB]

STEM là chìa khóa cho sự đổi mới sáng tạo trong thế giới công nghệ số 4.0 . Vậy STEM Robotics là gì ? Vì sao STEM Robotics lại đóng vai trò hữu ích trong việc học của trẻ và chương trình học sẽ bao gồm nội dung gì. 

STEM-Robotics là gì?

STEM viết tắt của các từ Science – Khoa học, Technology – Công nghệ, Engineering – Kỹ thuật và Math – Toán học. Trong đó, STEM Robotics là bộ môn cốt lõi của chương trình Giáo dục STEM

  • Science (Khoa học): Nghiên cứu khoa học thông qua các chuyển động từ mô hình robot và các thiết bị cảm biến như: cảm biến màu sắc, khoảng cách, động cơ di chuyển,....
  • Technology (Công nghệ): Tăng khả năng tư duy, kỹ năng sử dụng ipad lập trình thông qua phần mềm Wedo 2.0, tạo nền tảng tốt cho công việc tương lai.
  • Engineering (Kỹ thuật): Kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của các em thông qua lắp ráp các mô hình robot.
  • Math (Toán học): Học Toán dễ dàng hơn thông qua việc lập trình trên phần mềm kèm theo.

Với giáo trình luôn được cải tiến, hiện đại được biên soạn bởi các thầy cô chuyên gia hàng đầu về STEM và kỹ năng sống của Trung tâm Edison STEM Academy [EA] trực thuộc Education Builder [EB]. Đây là một môn học mới lạ phù hợp cho các bạn nhỏ dành cho học sinh mẫu giáo và tiểu học để làm quen dần với lắp ráp lego, phần mềm lập trình kéo thả cơ bản nhất trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay.

 Lợi ích đạt được của chương trình STEM Robotics tại Edison STEM Academy [EA]

  • Học sinh biết về khái niệm STEM, Robotics và lập trình.
  • Học sinh có tư duy, thiết kế lắp ráp và lập trình điều khiển robot 
  • Học theo dự án và giải quyết các vấn đề theo yêu cầu.
  • Xây dựng và trang bị các kỹ năng mềm cần thiết.
  • Học sinh được thêm các kiến thức tự nhiên, xã hội và đời sống thông qua các dự án robot. 
  • Học sinh được tham gia các cuộc thi: FLL,WRO, Robotacon, STE-Robotics cấp quận,...
  • Được trải nghiệm thêm nhiều sự kiện, hoạt động miễn phí.

1. Học sinh biết về khái niệm STEM, Robotics và lập trình 

Chương trình giáo dục STEM – Robotics được Trung tâm EA – đối tác đào tạo chính thức của Lego Education, thiết kế dành cho trẻ mẫu giáo từ 25 - 36 tiết học dành cho trẻ 4 – 5 tuổi và 6 - 10 tuổi gồm từ 32 - 64 tiết học, chia đều cho các khối từ 1 đến 5. Các chủ đề học sát với các vấn đề thực tế của cuộc sống trên thế giới và tại Việt Nam. Kiến thức trong chương trình bao trùm lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Chương trình 2 đặc điểm nổi bật là: tính tích hợp liên môn và hoạt động thực hành gắn với lý thuyết nên cấu trúc một buổi học [ 30% Lý thuyết – 70% Thực hành].

                                                                             

                                                                             

                                                                                                              (Chương trình học STEM cho khối Mầm non và Tiểu học)

2. Học sinh có tư duy, thiết kế lắp ráp và lập trình điều khiển robot.

Đến với bộ môn STEM – Robotics, các bạn học sinh không những được học thêm những kiến thức tự nhiên và xã hội xoay quanh mà các em còn được bắt tay lắp ráp, lập trình di chuyển những con vật, khủng long, phương tiện giao thông,...Đồng thời, các bạn học sinh sẽ được học xen kẽ vài buổi lắp ráp tự do để các bạn được thỏa sức sáng tạo nhằm kích thích tư duy, thiết kế lắp ráp,.....

                                                                             

                                                                                                                          (Cấu trúc buổi học STEM tại Trung tâm EA)

3. Học theo dự án và giải quyết các vấn đề theo yêu cầu

Ngoài ra, các bạn nhỏ được phân 3 bạn/nhóm để bắt tay lắp ráp những chiếc xe vận chuyển, xe xúc đẩy để thực hành những dự án Robots thực tế như trồng cây gây rừng, cứu hộ, chữa cháy,...Đây sẽ là phương pháp học thực tế, liên môn các ngành toán học - khoa học - công nghệ - kỹ thuật vì các bạn nhỏ phải vận dụng kiến thức nhiều môn để giải quyết vấn đề; nhằm thúc đẩy động cơ hứng thú, chủ động học tập.

(Học sinh lắp ráp những chiếc xe theo yêu cầu Giáo viên)

Giáo viên thiết kế các bài giảng, dự án thực tế như tìm hiểu về con cá heo, con rùa, các loài khủng long hoặc các thiết bị máy móc, phương tiện giao thông như vệ tinh do thám, tàu điện, trực thăng cứu hộ, khu vui chơi,…và các cuộc thi.

4. Xây dựng và trang bị các kỹ năng mềm cần thiết

Các bài giảng STEM – Robotics luôn được Trung tâm EA cập nhật liên tục phù hợp với xu hướng và phân phối chương trình của Lego Education. Trải qua các giờ học bổ ích, những cuộc thi cam go các em sẽ xây dựng và trang bị thêm nhiều kĩ năng nghiên mềm cần thiết như kĩ năng nghiên cứu khoa học, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình trước lớp, kĩ năng phân bổ, giải quyết vấn đề và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. 

Tại trung tâm Edison, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm tại lớp gồm 3 bạn/nhóm, nhằm tiếp thêm kiến thức hiệu quả nhất, thỏa sức sáng tạo, tư duy thiết kế STEM – Robotics. 

5. Học sinh được thêm các kiến thức tự nhiên, xã hội và đời sống thông qua các dự án robot. 

 Học sinh được trang bị các thiết bị điện tử như Ipad, Tivi led, Smart hub – Motor Wedo, Laptop,… để tiếp cận và tương tác các hình ảnh, âm thanh sống động giúp học sinh cảm thấy thích thú, tập trung và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, các giáo viên luôn cập nhật, giảng dạy thêm cho các bé các kiến thức đời sống, xã hội, con vật như tìm hiểu về loài ong, cá heo, thiết kế tàu điện, xe đua,..... 

                                                                                                                 

                                                                                                                                  (Học sinh trải nghiệm STEM – Robotics)

Bên cạnh đó, trung tâm thường xuyên triển khai các lớp học trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tại các trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lân cận với nhiều hoạt động như lập trình robot đá banh, robot thu rác, lập trình Scratch,...vô cùng thú vị

6. Các cuộc thi tranh tài gay cấn

Nhà trường và Trung tâm EA đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập tích cực, thân thiện, năng động, sáng tạo; tạo ra các cuộc thi Khoa học Kỹ thuật trí tuệ, cuộc thi FLL, cuộc thi Robotacon,….nhằm phát triển trí não cho học sinh.

                                                                                                                     

                                                                                                            (Hình 2.0: Cuộc thi STEM – Robotics cấp tiểu học lần III năm 2022 - 2023 )

Các cuộc thi STEM - Robotics cấp tiểu học được tổ chức qua các vòng thi đầy thử thách ngoài mục đích khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. 

Hơn thế nữa, cuộc thi góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy và học đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triễn năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường và quan trọng nhất là các em được trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.

Phụ huynh hãy đăng ký cho các em trải nghiệm về STEM - Robotics tại Trung tâm Edison. Phụ huynh vui lòng gọi vào số hotline 093 88 99 781 để chúng tôi tư vấn.

 

Trung tâm Edison STEM Academy [EA] trực thuộc Education Builder [EB]là đơn vị chuyên triển khai các chương trình Giáo dục cho trẻ từ Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT bao gồm:

- Tư vấn triển khai giáo dục STEM đến trường học như: STEM, STEM-Robotics, STEM-Coding, STEM-English.

- Cung cấp và đào tạo giáo viên giảng dạy STEM.

- Triển khai chương trình tiếng Anh cho doanh nghiệp.

- Giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên.

 
---------------------------
𝐄𝐃𝐈𝐒𝐎𝐍 𝐒𝐓𝐄𝐌 𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 [EA]
🌐 𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: ebstem.edu.vn
📞 𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 093 88 99 781
🏢 𝗔𝗱𝗱: 49 Hoa Lan, phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh

Xem thêm bài viết khác

XUÂN YÊU THƯƠNG XUÂN CHIA SẺ LẦN II NĂM 2024

Đêm hội văn nghệ Xuân yêu thương - Xuân chia sẻ là hoạt động nhân văn của Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 2 nhằm mục đích trao yêu thương và sự ...

CUỘC THI STEM-ROBOTICS CẤP TIỂU HỌC QUẬN 4 LẦN IV NĂM HỌC 2023-2024

Cuộc thi STEM-Robotics cấp tiểu học lần IV năm học 2023- 2024 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 20/01/2024 tại Trường tiểu học Nguyễn ...

EDISON STEM ACADEMY [EA] TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH Ở TRẺ MẪU GIÁO.

Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với Tiếng Anh dành ...