SỨC HẤP DẪN CỦA LEGO WEDO 2.0 TRONG LỚP HỌC TƯ DUY SÁNG TẠO | Tin tức sự kiện | EDUCATION BUILDER [EB]

Khoá học STEM Robotics của Trung tâm Edison STEM Academy [EA] trực thuộc Education Builder [EB] khơi dậy đam mê khám phá khoa học công nghệ, kiến thức STEAM....giúp học sinh hiểu được và áp dụng được các cơ cấu của robot và xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình từ đơn giản đến phức tạp. Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy, sáng tạo lắp ráp robot - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ robotic vô cùng thú vị.

                                          

                   (Hình 1: STEM Robotics khơi dậy đam mê khám phá Khoa học công nghệ)

Đến với khóa học Kỹ sư Robot WeDo, các em học sinh sẽ được tiếp cận & làm quen với bộ công cụ robot LEGO WeDo 2.0 đến từ tập đoàn LEGO Đan Mạch. Bộ LEGO Education Wedo 2.0 được phát triển để tạo thu hút và kích thích sự thích thú của các em học sinh khối Tiểu học trong các chủ đề liên quan đến Khoa học và Kỹ thuật. Bằng việc sử dụng các mô hình LEGO có thể chuyển động được và lập trình đơn giản,  các bé thoả sức đam mê và đưa trí tưởng tượng của mình vào đời thực cùng các học phần hấp dẫn.

                                      

 

                                                     Hình 2: Bộ LEGO Education Wedo 2.0

Bộ LEGO wedo 2.0 là kết hợp những mảnh ghép LEGO đa dạng màu sắc và nhiều chi tiết lớn nhỏ để tạo ra những con robots, động vật, phương tiện hoặc hình dáng bất kỳ mà các bé yêu thích. Một điểm nữa khiến bộ công cụ học tập này nổi tiếng đến như vậy là vì đặc tính dễ sử dụng và sự sáng thiết kế sáng tạo không giới hạn. Khi đã hoàn thiện bản lắp ghép theo hướng dẫn, bé hoàn toàn có thể tháo rời và sử dụng những mảnh nhỏ theo ý thích của bản thân. Chính vì thế nó giúp rèn luyện kỹ năng lập trình kéo thả cơ bản và tính tư duy rất tốt.

                                              

            (Hình 3: Bộ LEGO Education Wedo 2.0 đa dạng và giúp các bé rèn luyện các kỹ năng mềm thiết yếu)

Ngoài ra bộ LEGO wedo 2.0 bao gồm những bộ phận như sau:

  • Bộ não LEGO wedo 2.0 là một phần quan trọng trong thiết bị lắp ráp, được cấp điện từ pin để hoạt động nó được tích hợp đèn phát sáng, hiển thị được 10 màu sắc khác nhau được điều khiển bởi phần mềm
  • Động cơ trong LEGO wedo 2.0 có thể lập trình theo cùng chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ và xoay với tốc độ ở những mức công suất khác nhau.
  • Cảm biến chuyển động trong LEGO wedo 2.0 có thể phát hiện vật cản trong phạm vi 15cm tuỳ thuộc vào thiết kế của vật cản. Cảm biến như một máy đo khoảng cách và có thể phát hiện một vật ở gần hoặc ở xa.

 LEGO Education Wedo 2.0 sẽ giúp các bé phát triển kỹ năng 4Cs

  • Critical Thinking: Tư duy phản biện
  • Communication: Giao tiếp
  • Creativity: Sáng tạo
  • Collaboration: Làm việc nhóm

 Giải pháp học tập Wedo 2.0 hỗ trợ việc thực hành, tư duy. Giải pháp này không chỉ làm cho các em học sinh mạnh dạn, tự tin đặt câu hỏi, mà còn là công cụ để tìm ra đáp án và phương án giải quyết những vấn đề thực tế xung quanh đời sống. Mỗi bài học được chia thành 3 giai đoạn:

  1. Khám phá để kết nối học sinh với nhiệm vụ;
  2. Chế tạo cho phép học sinh lắp ráp và lập trình;
  3. Chia sẻ để cho học sinh trình bày về những gì các em tìm hiểu được về dự án của mình                                                                                                                                             

                            (Hình 4: Giai đoạn học tập STEM Robotics)

     Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn để phát triển tư duy & kiến thức nền tảng như các khái niệm lập trình điều khiển robots đơn giản, các kỹ năng mềm quan trọng, kiến thức về cấu trúc robots, các thuật toán lập trình cơ bản,....

 

Khóa học lập trình Robotics tốt nhất cho trẻ

STEM Robotics mang lại rất nhiều lợi ích cũng như sức hấp dẫn đối với các bạn nhỏ là vô cùng lớn nhưng việc tìm các khóa học chất lượng cho trẻ để các em tự tìm hiểu kĩ hơn về Robotics là gì, và có thể tự chế tạo, lập trình Robotics theo ý mình nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển tương lai là điều không dễ.

Phụ huynh hãy đăng ký cho các em trải nghiệm về STEM - Robotics tại Trung tâm Edison. Phụ huynh vui lòng gọi vào số hotline 093 88 99 781 để chúng tôi tư vấn.

 

Education Builder [EB] là đơn vị chuyên triển khai các chương trình Giáo dục cho trẻ từ Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT như:
- Tư vấn triển khai giáo dục STEM đến trường học như: STEM, STEM-Robotics, STEM-Coding, STEM-English.
- Cung cấp và đào tạo giáo viên giảng dạy STEM.
- Triển khai chương trình tiếng Anh cho doanh nghiệp.
- Giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên.
-------------------------------
𝐄𝐃𝐔𝐂𝐀𝐓𝐈𝐎𝐍 𝐁𝐔𝐈𝐋𝐃𝐄𝐑 [EB]
𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: ebstem.edu.vn
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 093 88 99 781
𝗔𝗱𝗱: 49 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
#STEMRobotics #stemcoding #edisonSTEMacademy #StemEnglish #Robotics #EducationBuilder

 

 

 

   

Xem thêm bài viết khác

XUÂN YÊU THƯƠNG XUÂN CHIA SẺ LẦN II NĂM 2024

Đêm hội văn nghệ Xuân yêu thương - Xuân chia sẻ là hoạt động nhân văn của Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 2 nhằm mục đích trao yêu thương và sự ...

CUỘC THI STEM-ROBOTICS CẤP TIỂU HỌC QUẬN 4 LẦN IV NĂM HỌC 2023-2024

Cuộc thi STEM-Robotics cấp tiểu học lần IV năm học 2023- 2024 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 20/01/2024 tại Trường tiểu học Nguyễn ...

EDISON STEM ACADEMY [EA] TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH Ở TRẺ MẪU GIÁO.

Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với Tiếng Anh dành ...