TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN TỪ BÉ, TẠI SAO KHÔNG? | Tin tức sự kiện | EDUCATION BUILDER [EB]

Nhiều bậc phụ huynh thường mang suy nghĩ, học lập trình vốn “khó nhằn” và chỉ phù hợp để tìm hiểu khi đã trở thành người lớn. Tuy nhiên lập trình vốn không phân biệt bất kỳ độ tuổi nào và lập trình là kỹ năng vô cùng cần thiết học sinh cần được chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Nhiều bậc phụ huynh thường mang suy nghĩ, học lập trình vốn “khó nhằn” và chỉ phù hợp để tìm hiểu khi đã trở thành người lớn. Tuy nhiên, bà Nhi Lê - Giám đốc chương trình cộng đồng khu vực Đông Nam Á của Microsoft cho hay “Lập trình vốn không phân biệt bất kỳ độ tuổi nào và lập trình là kỹ năng vô cùng cần thiết học sinh cần được chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.”

Lập trình vốn không phân biệt bất kỳ độ tuổi nào và lập trình là kỹ năng vô cùng cần thiết

Lập trình vốn không phân biệt bất kỳ độ tuổi nào và lập trình là kỹ năng vô cùng cần thiết

NHỮNG GÌ CON NHẬN LẠI KHI HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM:
1. Phát triển tư duy máy tính:
Có lẽ đây là thuật ngữ còn khá mới mẻ so với các bậc phụ huynh nhưng tư duy máy tính chính là đỉnh cao của việc giải quyết vấn đề và đây là kỹ năng cần thiết của mọi người trong tương lai. Việc học lập trình từ khi còn bé sẽ giúp các bé giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn so với các bạn cùng trang lứa, hiểu hành vi con người sau đó sẽ vận dụng linh hoạt các kỹ năng và phát triển mạnh mẽ khả năng nhận thức tình huống để giải quyết theo hướng tối ưu.

Phát triển tư duy máy tính

Tư duy máy tính - đỉnh cao của việc giải quyết vấn đề

2. Kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo:
Độ tuổi khi còn thơ luôn là lúc sự sáng tạo liên tục phát triển. Tuy nhiên, trí tưởng tượng lúc này gắn liền với sự chuyển động hình ảnh nên các bé rất thích quan sát, sau đó là bắt chước và học hỏi. Việc học lập trình chính là tạo ra môi trường trực quan sinh động để các em chủ động phát huy trí tưởng tượng có mục đích.

Một buổi học STEM-Coding tại EDISON STEM ACADEMY

3. Xây dựng sự tự tin khi thuyết trình trước đám đông:
Khi đi học các con hầu như chỉ được nghe giảng, chép văn mẫu nên vốn từ khá hạn chế khiến con không đủ vốn từ diễn đạt được nội dung những gì mình muốn nói, những điều đó dần hình thành sự tự ti trước đám đông. Việc học lập trình sẽ giúp cho các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình, bao gồm từ dáng đứng, giọng điệu cho đến cách tổ chức nội dung mạch lạc, có thứ tự cũng như thái độ tự tin, chững chạc khi nói.

Con tự tin trình bày ý kiến, quan điểm của mình với mọi người

Con tự tin trình bày ý kiến, quan điểm của mình với mọi người

4. Tự lập trình và tạo ra những sản phẩm công nghệ, trò chơi sáng tạo:
Trong thế giới lập trình, sự sáng tạo vốn là điều không giới hạn. Những sự vật, sự việc tưởng tượng không còn dừng lại trong đầu của mình mà các con đã có thể tự mình hiện thực hóa nó thành những hình ảnh trực quan, sinh động. Và còn điều gì giúp bản thân tự tin vào những gì mình làm khi tự mình sở hữu một sản phẩm công nghệ trong độ tuổi còn bé.

Tự tạo ra sản phẩm công nghệ của mình

Xem thêm bài viết khác

XUÂN YÊU THƯƠNG XUÂN CHIA SẺ LẦN II NĂM 2024

Đêm hội văn nghệ Xuân yêu thương - Xuân chia sẻ là hoạt động nhân văn của Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam Phường 2 nhằm mục đích trao yêu thương và sự ...

CUỘC THI STEM-ROBOTICS CẤP TIỂU HỌC QUẬN 4 LẦN IV NĂM HỌC 2023-2024

Cuộc thi STEM-Robotics cấp tiểu học lần IV năm học 2023- 2024 đã được diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 20/01/2024 tại Trường tiểu học Nguyễn ...

EDISON STEM ACADEMY [EA] TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH Ở TRẺ MẪU GIÁO.

Căn cứ Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Thông tư ban hành Chương trình Làm quen với Tiếng Anh dành ...